Peel da có làm mỏng da không? Tần suất peel như nào là hợp lý

Peel da, hay tẩy da chết hóa học, là phương pháp làm đẹp da được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng mang lại hiệu quả vượt trội trong việc cải thiện các vấn đề về da như mụn, thâm nám, nếp nhăn và lão hóa. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, các chị em cũng e ngại về tác dụng phụ của peel da, đặc biệt là lo lắng về nguy cơ da bị mỏng đi sau khi thực hiện. Vậy, peel da có làm mỏng da không? Hãy cùng Ngọc Dung Beauty giải mã bí ẩn này để sở hữu làn da sáng mịn, rạng rỡ một cách an toàn và hiệu quả!

Peel da có làm mỏng da không
Peel da có làm mỏng da không?

Peel da là gì?

Tẩy tế bào chết hóa học (còn được biết đến như là peel da) là kỹ thuật sử dụng dung dịch hóa học tác động lên bề mặt da để loại bỏ các tế bào sừng, vi khuẩn và bụi bẩn. Qua đó, phương pháp này tạo điều kiện lý tưởng cho việc phát triển tế bào mới, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo da một cách nhanh chóng.

Khi lớp da cũ được loại bỏ, lớp da mới được hình thành sẽ mịn màng và căng tràn, ít nếp nhăn hơn. Ngày nay, phương pháp peel da đã trở thành một trong những kỹ thuật làm đẹp được ưa chuộng, bởi nó có khả năng hỗ trợ giải quyết các vấn đề về lão hóa da rất hiệu quả.

Peel da là kỹ thuật sử dụng dung dịch hóa học tác động lên bề mặt da
Peel da là kỹ thuật sử dụng dung dịch hóa học tác động lên bề mặt da

Những lợi ích khi peel da đúng phương pháp

Trước khi giải đáp thắc mắc “peel da có làm mỏng da không”, hãy cùng xem qua một số lợi ích nổi bật mà phương pháp này mang lại. Theo chuyên gia, peel da là kỹ thuật dùng hóa chất để tác động lên bề mặt da, giúp tẩy sạch tế bào chết và các chất cặn bã trong lỗ chân lông, qua đó kích thích quá trình hình thành da mới. Phương pháp này được áp dụng rộng rãi trong việc hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như:

  • Cải thiện vấn đề về sắc tố da: Nhờ tác động của các hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học, dung dịch peel da sẽ tác động lên da, kích thích quá trình thay da tự nhiên, tăng tốc quá trình tái tạo tế bào da mới, giúp cải thiện sắc tố da ở lớp ngoài cùng. Kết hợp sử dụng các sản phẩm ngăn ngừa sự hình thành hắc tố sau khi điều trị sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả trong việc điều trị tàn nhang, nám da,….
  • Mụn trứng cá: Peel da giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tế bào chết tắc nghẽn, giảm nguy cơ hình thành mụn. Ngoài ra, Peel da còn có tác dụng gom cồi mụn, giảm viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Trẻ hóa da: Peel da giúp loại bỏ lớp da già cỗi, kích thích sản sinh tế bào da mới, từ đó giúp da mịn màng, tươi trẻ hơn. 
Peel da đúng cách giúp làn da thêm sáng khỏe và căng mịn
Peel da đúng cách giúp làn da thêm sáng khỏe và căng mịn

Peel da có làm mỏng da không?

Peel da có làm mỏng da không? Câu trả lời cho vấn đề này là KHÔNG, bởi kỹ thuật Peel da chỉ tác động lên lớp da sừng (lớp da chết) và lớp thượng bì (lớp da ngoài cùng), không ảnh hưởng đến các lớp da sâu bên trong. Tuy nhiên, nếu thường xuyên peel da ở cấp độ không phù hợp hoặc thực hiện quá thường xuyên làn da sẽ mỏng đi và dễ bị tổn thương.

Peel da thẩm mỹ khác biệt so với tẩy tế bào chết thông thường ở chỗ nó sử dụng các hoạt chất hóa học mạnh để loại bỏ tế bào chết ở lớp biểu bì da một cách sâu hơn. Nhờ vậy, peel da có khả năng giải quyết nhiều vấn đề về da hiệu quả, bao gồm: sẹo nông, mụn trứng cá, nám da, tàn nhang, lão hóa da. Sau khi peel da, da sẽ trở nên thông thoáng, mịn màng, sáng khỏe và có khả năng hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Peel da có làm mỏng da không
Peel da có làm mỏng da không? Peel da sẽ không làm mỏng da nếu được áp dụng đúng cách

Nên peel da cấp độ nào vào bao lâu 1 lần?

Peel da được chia thành 4 cấp độ chính, bao gồm: peel rất nông, peel nông, peel trung bình và peel sâu. Mức độ peel da được lựa chọn dựa trên nồng độ hóa chất sử dụng và khả năng tác động của nó lên da. Việc lựa chọn cấp độ peel phù hợp phụ thuộc vào tình trạng da, nhu cầu và mục tiêu cải thiện làn da của mỗi người.

  • Peel rất nông: Đây là cấp độ peel da nhẹ nhất, peel rất nông chỉ tác động đến lớp sừng da ở độ sâu khoảng 0,45 mm. Nhờ tác động nhẹ nhàng, peel rất nông giúp làm sạch tế bào chết và bụi bẩn trên bề mặt da một cách hiệu quả, từ đó mang lại làn da mịn màng và sáng khỏe.
  • Peel nông: So với peel rất nông, peel nông sử dụng hóa chất có nồng độ cao hơn, tác động sâu hơn vào phần thượng bì da, giúp loại bỏ hiệu quả lớp tế bào chết sần sùi trên bề mặt. Nhờ vậy, peel nông không chỉ giúp da mịn màng, sáng khỏe mà còn hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và cải thiện các nếp nhăn nhỏ hiệu quả.
  • Peel trung bình: Peel trung bình hoạt động ở độ sâu khoảng 0,6mm, tác động trực tiếp đến phần nông của lớp trung bì (bì nhú). Nhờ sử dụng hoạt chất có nồng độ mạnh hơn, peel trung bình giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả, kích thích quá trình bong lớp da cũ và tái tạo lớp da mới mịn màng, sáng khỏe.
  • Peel sâu: Peel sâu là phương pháp peel da tiên tiến nhất, tác động sâu nhất vào da, chạm đến phần sâu nhất của lớp trung bì (bì lưới) với độ sâu lên đến 0,8mm. Do tác động mạnh mẽ, peel sâu mang lại hiệu quả vượt trội trong việc giải quyết các vấn đề da liễu như: lỗ chân lông to, mụn trứng cá, nám da, tàn nhang, nếp nhăn sâu,… Đồng thời, peel sâu còn giúp cải thiện sắc tố da, giúp da sáng mịn và đều màu hơn.
Tùy mỗi loại da mà bạn cần chọn cấp độ peel da phù hợp
Tùy mỗi loại da mà bạn cần chọn cấp độ peel da phù hợp

Quy trình peel da được điều chỉnh linh hoạt cho phù hợp với từng cá nhân, dựa trên các yếu tố như tình trạng da hiện tại, độ tuổi và mức độ nhạy cảm với dung dịch peel. Bước đầu tiên, bác sĩ da liễu sẽ tiến hành thăm khám lâm sàng, giải đáp mọi băn khoăn và cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tình trạng da cũng như các vấn đề da đang gặp phải. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn liệu trình peel da phù hợp nhất, giúp bạn đạt được kết quả mong muốn và cải thiện da hiệu quả.

Vậy nên peel da bao lâu 1 lần? Theo chuyên gia, Tần suất peel da nông có thể thực hiện tối thiểu là 2-3 tuần một lần để tránh làm mỏng da. Đối với peel da trung bình, bạn nên thực hiện lặp lại mỗi tháng. Khi thực hiện peel da sâu và trung bình, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để có phác đồ phù hợp và được tư vấn các phương pháp thay thế nếu da gặp phải các vấn đề kích ứng với phương pháp này.

Da mặt mỏng có thể peel da không?

Đi kèm với thắc mắc “peel da có làm mỏng da không” là câu hỏi da mặt mỏng có thể thực hiện phương pháp này hay không. Theo đó, phương pháp Peel da không được khuyến khích cho những người có da quá mỏng hoặc đang bị nhiễm corticoid. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ tập trung điều trị giúp da khỏe mạnh và loại bỏ hoàn toàn ảnh hưởng của corticoid trước khi tiến hành peel da.

Tuy nhiên, dù bạn sở hữu làn da mỏng hoặc nhạy cảm, khi có nhu cầu peel da cũng đừng ngần ngại tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu về phương pháp này. Bởi cảm nhận về làn da của chúng ta chỉ mang tính chất chủ quan và thường không hoàn toàn chính xác.

Do đó, để biết được chính xác làn da của bạn có thể peel da được hay không, hãy tiến hành thăm khám với bác sĩ da liễu. Bác sĩ da liễu sẽ là người có chuyên môn để đánh giá tình trạng da của bạn và đưa ra lời khuyên phù hợp nhất. Sau khi peel da sinh học, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể cách chăm sóc và bảo vệ da tại nhà để da được tái tạo và phục hồi một cách hiệu quả.

Tình trạng da mỏng có nên peel da hay không phụ thuộc vào đánh giá của chuyên gia da liễu
Tình trạng da mỏng có nên peel da hay không phụ thuộc vào đánh giá của chuyên gia da liễu

Aqua peel – Giải pháp hoàn hảo cho mọi loại da

Thay vì cứ mãi lo lắng “peel da có làm mỏng da không” hay “da mỏng có peel da được hay không” sao bạn không thử lựa chọn một phương pháp chăm sóc da khác, vẫn đảm bảo mang đến hiệu quả tối ưu như phương pháp peel da. Đặc biệt, là bạn sẽ không còn phải lo lắng về những tác dụng phụ của peel da.

Và trong hàng loạt những siêu phẩm công nghệ thẩm mỹ đang làm mưa làm gió trên thị trường, thì công nghệ Aqua peel tại Ngọc Dung chính là một giải pháp vàng “cứu cánh” cho làn da đang bị thâm mụn, sạm nám, lão hóa,… Công nghệ này là sự kết hợp giữa nguồn ánh sáng laser 1064nm và kỹ thuật dẫn truyền HA mới nhất.

Với cơ chế nhận diện và phân loại các khuyết điểm thường gặp khi tác động sâu vào các lớp da. Công nghệ này có khả năng tiêu diệt các mô dày sừng, thanh lọc tầng sâu, ánh sáng đa năng đẩy nhanh và kích thích quá trình tái sinh tế bào mới. Đồng thời còn thúc đẩy quá trình tăng sinh Collagen tự nhiên gấp 5 lần. Nhờ vậy, sẽ mau chóng hồi sinh làn da mượt mà, căng mịn và săn chắc.

Ngoài ra, công thức dẫn truyền HA và Collagen tươi còn hỗ trợ phục hồi làn da ngậm nước, căng mọng, giảm nếp nhăn, sạm sần. Đặc biệt, quá trình thực hiện không gây ra cảm giác châm chích, khó chịu hay đau rát. Hoàn toàn an toàn trên mọi loại da, ngay cả da nhạy cảm.

Công nghệ Aqua peel tại Ngọc Dung chính là một giải pháp vàng “cứu cánh” cho làn da
Công nghệ Aqua peel tại Ngọc Dung chính là một giải pháp vàng “cứu cánh” cho làn da

Đã có hơn 5000 chị em đã trải nghiệm và hoàn toàn hài lòng với những gì mà công nghệ Aqua Peel có thể mang lại. Không chỉ sở hữu làn da sáng khỏe, căng mịn, chị em còn cảm thấy tự tin và hài lòng hơn với chính mình. Đây mới là những giá trị thật sự mà những chuyên gia tại Ngọc Dung mong muốn khách hàng mình có được. 

Đừng chần chừ, hãy đặt lịch ngay hôm nay để được chuyên gia tại Ngọc Dung soi da MIỄN PHÍ, đồng thời trải nghiệm ngay công nghệ chăm sóc da thế hệ mới Aqua peel để có thể sở hữu làn da đẹp không tì vết, lấy lại sự tự tin, đăng ký FORM tại đây:

09.04 TRE HOA DA 390K

Đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ với ĐỘI NGŨ BÁC SĨ 26 NĂM KINH NGHIỆM tại TMV Ngọc Dung


    *Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    09.04 TRE HOA DA 390K

    Đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ với ĐỘI NGŨ BÁC SĨ 25 NĂM KINH NGHIỆM tại TMV Ngọc Dung


      *Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

      Trên đây là những giải đáp chi tiết cho thắc mắc “peel da có làm mỏng da không”. Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ này, bạn sẽ tìm ra được cho mình phương pháp chăm sóc da phù hợp, hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, nếu có nhu cầu trải nghiệm ngay công nghệ chăm sóc da toàn diện Aqua Peel, đừng quên liên hệ đến HOTLINE *3232 của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung để được chuyên viên tư vấn chi tiết về dịch vụ!

      Không có từ khóa nào.

      Bác sĩ Phạm Đức Tuấn là một chuyên gia da liễu với hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp. Bác sĩ thẩm mỹ Phạm Đức Tuấn tốt nghiệp chuyên khoa Da liễu, Đại học Võ Trường Toản – một trong những trường đại học uy tín trong ngành y. Với sự am hiểu sâu sắc và kỹ năng chuyên môn cao, bác sĩ Phạm Đức Tuấn đã làm việc tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung và thực hiện hàng chục nghìn ca điều trị da, tư vấn thẩm mỹ.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

      Tư vấn miễn phí
      Gọi điện ngay
      Hotline: *3232