Triệt lông là gì? Bảng giá triệt lông vĩnh viễn mới nhất 2024

Nỗi lo về lông mọc dày, rậm rạp luôn không chỉ là nỗi phiền toái mà còn đánh mất đi sự tự tin cho các chị em khi diện những bộ trang phục yêu thích. Triệt lông vĩnh viễn từ đó được coi là phương pháp hiệu quả giúp các chị em nhanh chóng tiễn biệt lông một cách triệt để, trả lại làn da sáng mịn màng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp khái niệm cũng những thông tin cần thiết về triệt lông vĩnh viễn.

Triệt lông nách vĩnh viễn tại Hà Nội bằng Công nghệ New E-light Pro
Khách hàng thực hiện triệt lông vĩnh viễn tại TMV Ngọc Dung

Triệt lông là gì?

Triệt lôngquá trình loại bỏ lông không mong muốn trên cơ thể thông qua nhiều phương pháp khác nhau, từ tạm thời đến vĩnh viễn. Các phương pháp thổi bay lông như: cạo, nhổ, waxing… hoặc sử dụng công nghệ hiện đại như laser, sóng ánh sáng tác động sâu lên gốc nang lông để loại bỏ lông vĩnh viễn. Triệt lông giúp da trở nên mịn màng, gọn gàng hơn và giúp nhiều người cảm thấy tự tin.

Những vùng da triệt lông phổ biến

Mỗi vùng da có thể đòi hỏi phương pháp và tần suất khác nhau tùy thuộc vào loại da và lông của từng người. Một số vùng da triệt lông phổ biến:

  • Mặt
  • Chân mày
  • Râu (ria mép, râu quai nón,…)
  • Nách
  • Ngực
  • Bụng
  • Lưng
  • Chân
  • Tay
  • Vùng kín
  • Toàn thân

Có nên triệt lông vĩnh viễn không?

Câu trả lời là nên triệt lông vĩnh viễn sớm chừng nào, bạn càng đẹp sớm chừng nấy. Tuy nhiên để tiễn biệt lông triệt để, hiệu quả của phương pháp này sẽ phụ thuộc vào 5 yếu tố sau:

  • Cơ sở làm đẹp: Việc chọn lựa nơi làm đẹp uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn và tối ưu hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng sẽ an tâm rằng quá trình thực hiện với công nghệ tân tiến và được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trên thị trường.
  • Công nghệ triệt lông: Với các công nghệ hàng đầu laser, IPL hay New E-Light được FDA kiểm duyệt, thời gian điều trị dần được rút ngắn lại khi chỉ sau 5 – 10 lần làm và đạt hiệu quả lên đến hơn 80%.
  • Cơ địa: Tùy vào gen di truyền và các vấn đề da liễu người điều trị gặp phải mà liệu trình triệt lông của mỗi người sẽ hoàn toàn khác nhau.
  • Vùng da triệt lông: Diện tích và độ nhảy cảm của vùng da cần dọn lông sẽ ảnh hưởng đến số lần điều trị và mức giá để tối ưu hiệu quả.
  • Chăm sóc da sau khi triệt: Đối với vùng da nhạy cảm như nách hay vùng kín sau khi triệt, nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dễ tích tụ bụi bẩn, gây ra tình trạng da bị tổn thương cao hơn. Do đó, quá trình chăm sóc da hằng ngày là điều vô cùng quan trọng.
Triệt lông vĩnh viễn giúp bạn thoát khỏi nỗi phiền toái từ lông khi diện đồ yêu thích
Triệt lông vĩnh viễn giúp bạn thoát khỏi nỗi phiền toái từ lông khi diện đồ yêu thích

Lợi ích từ triệt lông vĩnh viễn

  • Hiệu quả lâu dài: Phương pháp dọn lông một cách triệt để này giúp giảm thiểu sự mọc lại của lông, mang lại làn da sạch lông mịn màng trong thời gian dài mà không cần phải chăm sóc cạo nhổ hay sử dụng các phương pháp triệt lông truyền thống thường xuyên.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Bạn sẽ không phải thường xuyên tốn thời gian cạo hoặc waxing, điều này rất hữu ích với những người bận rộn.
  • Giảm kích ứng và viêm lông: Việc sử dụng laser trong quá trình làm có thể giúp giảm tình trạng viêm lỗ chân lông và kích ứng hay tổn thương da do cạo hoặc waxing thường xuyên.
  • Tăng sự tự tin: Với vùng da mịn màng, không còn lông mọc lại, nhiều người cảm thấy tự tin hơn, đặc biệt khi mặc đồ bơi, đồ ngắn hoặc diện những bộ đồ hở, cắt xẻ quyến rũ.
  • Hiệu quả thẩm mỹ cao: Lông thưa, mỏng mịn, nhạt màu hoặc không mọc lại sẽ giúp vùng da trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn.
Những lợi ích khi triệt lông vĩnh viễn
Những lợi ích khi triệt lông vĩnh viễn

Tác hại có thể gặp khi triệt lông vĩnh viễn

  • Bỏng và phồng rộp: Khi thực hiện bằng công nghệ, nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật hoặc sử dụng sai chức năng không tuân thủ hướng dẫn sử dụng máy, da có thể bị bỏng hoặc phồng rộp.
  • Kích ứng da tạm thời: Sau khi triệt lông, bạn có thể gặp phải tình trạng đỏ da, sưng, và cảm giác bỏng rát. Những triệu chứng này thường biến mất sau vài giờ hoặc vài ngày, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay hiệu quả triệt lông.
  • Không hoàn toàn vĩnh viễn: Mặc dù được gọi là “vĩnh viễn”, nhiều phương pháp như laser có thể chỉ giảm thiểu lông mọc lại, lông có thể mọc lại sau một thời gian nhưng thường thưa mỏng và nhạt màu, đảm bảo về mặt thẩm mỹ, nhưng vẫn có trường hợp lông hoàn toàn không mọc lại hoặc mọc lại trong thời gian khá lâu dài.
  • Phù hợp với từng loại da và lông: Hiệu quả của laser phụ thuộc vào màu sắc lông và loại da. Laser thường hiệu quả nhất trên lông tối màu và da sáng, nhưng có thể kém hiệu quả hơn với lông sáng màu hoặc da tối màu.

Những ai nên và không nên triệt lông

Ai nên:

  • Người có lông rậm, đen: Những người có lông rậm và tối màu thường lựa chọn triệt lông để có làn da mịn màng và gọn gàng hơn.
  • Người gặp vấn đề về lông mọc ngược: Những ai thường bị viêm lỗ chân lông do lông mọc ngược có thể sẽ được cải thiện nhiều, giúp giảm tình trạng này một cách rõ rệt.
  • Người muốn tiết kiệm thời gian chăm sóc: Nếu không muốn phải cạo hay waxing thường xuyên, triệt lông vĩnh viễn sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Người cần thẩm mỹ cao: Các vận động viên, người mẫu, hoặc những người cần chăm sóc ngoại hình thường xuyên có thể chọn triệt để duy trì làn da mịn màng.

Ai không nên:

  • Phụ nữ mang thai: Tạm biệt lông bằng laser hoặc công nghệ cao chưa được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai, do chưa có đủ bằng chứng về tính an toàn đối với thai nhi.
  • Người có làn da nhạy cảm hoặc bị tổn thương: Nếu da bạn dễ bị kích ứng, dị ứng hoặc có vết thương, sẹo mới, triệt lông có thể làm trầm trọng hơn tình trạng này.
  • Người mắc bệnh da liễu: Những người có bệnh lý về da như eczema, vảy nến, hoặc viêm da cần thận trọng và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.
  • Người sử dụng thuốc làm nhạy cảm da với ánh sáng: Một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc điều trị mụn (Accutane) hoặc thuốc kháng sinh, có thể làm da nhạy cảm hơn với ánh sáng, tăng nguy cơ kích ứng và tổn thương.
Không nên triệt lông khi đang mắc phải vấn đề da liễu
Không nên triệt lông khi đang mắc phải vấn đề da liễu

Khi nào nên triệt lông?

Thời điểm tốt nhất là khi bạn có nhu cầu làm đẹp, không có vấn đề về da.

  • Khi lông phát triển đủ dài: Đối với các phương pháp truyền thống như waxing hoặc laser, lông cần đủ dài (thường khoảng 2-3 mm) để dễ dàng loại bỏ, đảm bảo hiệu quả tốt nhất.
  • Trước các sự kiện đặc biệt: Nếu bạn chuẩn bị tham dự sự kiện, kỳ nghỉ hoặc mặc bikini, váy ngắn, triệt lông trước đó khoảng 1-2 tuần giúp da có thời gian phục hồi và trở nên mịn màng hơn.
  • Vào mùa xuân hoặc mùa hè: Mùa xuân và mùa hè là thời điểm mọi người thường mặc đồ ngắn hoặc đi biển. Triệt lông trước mùa này giúp bạn tự tin hơn khi mặc quần áo hở da.
  • Trước khi có thai: Nếu bạn có kế hoạch mang thai, nên triệt lông trước đó để tránh thực hiện trong thai kỳ, do một số phương pháp sẽ không an toàn cho phụ nữ mang thai.
  • Khi gặp vấn đề với lông mọc ngược hoặc viêm nang lông: Nếu bạn thường gặp vấn đề như lông mọc ngược, viêm nang lông hoặc kích ứng sau khi cạo, triệt lông vĩnh viễn có thể là giải pháp lâu dài giúp giảm thiểu các vấn đề này.
  • Khi lông mọc dày và nhanh: Những người có lông mọc nhanh và dày có thể triệt định kỳ để duy trì làn da sạch sẽ, mịn màng.
  • Khi không có vết thương hở hoặc kích ứng da: Đảm bảo da của bạn không có vết thương hở, mụn, hoặc viêm nhiễm trước khi triệt, vì điều này có thể dẫn đến kích ứng hoặc nhiễm trùng da.
Thời điểm thích hợp để tiễn biệt lông là khi không gặp vấn đề về da
Thời điểm thích hợp để tiễn biệt lông là khi không gặp vấn đề về da

Triệt lông có thực sự đau không?

Triệt lông bằng công nghệ cao như laser hay sóng ánh sáng có thể gây cảm giác đau nhẹ hoặc hơi khó chịu, nhưng mức độ này thường không quá nghiêm trọng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại máy móc, kỹ thuật, và độ nhạy cảm của da.

Cảm giác thường gặp khi triệt lông vĩnh viễn giống như “kim châm nhẹ” hoặc “nóng bỏng nhẹ” trên da. Các thiết bị hiện đại thường có tính năng làm mát để giảm thiểu đau và khó chịu trong quá trình điều trị.

Các khu vực như vùng bikini, nách, và mặt thường nhạy cảm hơn và có thể cảm thấy hơn so với các vùng khác như chân hoặc tay. Cảm giác đau sẽ giảm dần qua các buổi điều trị vì lông mỏng đi và nang lông lúc đó cũng đã yếu dần đi nhiều.

Những cách dọn lông truyền thống

Tẩy lông

Tẩy lông là việc loại bỏ lông bằng các sản phẩm hóa học, chẳng hạn như kem tẩy lông. Phương pháp triệt lông này dễ dàng thực hiện tại nhà, không đau. Nhưng có thể gây kích ứng da, hiệu quả không lâu dài, và mùi hôi khó chịu từ các thành phần hóa học.

Phương pháp tẩy lông truyền thống
Phương pháp tẩy lông truyền thống

Wax lông

Waxing là phương pháp sử dụng sáp nóng hoặc lạnh để loại bỏ lông từ gốc. Phương pháp triệt lông này có thể mang lại hiệu quả lâu dài (thường kéo dài từ 3-6 tuần), làm cho lông mọc lại mềm và mỏng hơn. Nhưng wax có thể gây đau và khó chịu, không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm hoặc mắc bệnh về da.

Cạo lông

Cạo lông là phương pháp dùng dao cạo để cắt lông ở bề mặt da. Nhanh chóng, không đau, dễ thực hiện tại nhà. Nhưng triệt lông bằng cách này  lông sẽ mọc lại nhanh, có thể gây ngứa, kích ứng da và lông mọc ngược, nếu không cẩn thẩn, cạo lông có thể làm da bạn bị tổn thương, chảy máu, và nếu không chăm sóc tốt có thể gây viêm loét da hoặc nhiễm trùng da.

Cạo lông là phương pháp đánh bay lông truyền thống hiện nay
Cạo lông là phương pháp đánh bay lông truyền thống hiện nay

Nhổ lông

Nhổ lông là phương pháp sử dụng nhíp hoặc thiết bị chuyên dụng để kéo lông ra khỏi nang. Hiệu quả có thể sẽ lâu dài hơn cạo lông, lông mọc lại chậm hơn. Nhưng phương pháp triệt lông này có thể gây đau, không nên áp dụng cho vùng da rộng hoặc có lông dày. Nhổ lông thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông bị to, sần sùi, da gà mất thẩm mỹ.

Từ thiên nhiên

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để tẩy lông như: đường, mật ong, hoặc bột nghệ… Những sản phẩm tự nhiên có ưu điểm an toàn cho da, ít gây kích ứng, và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Nhưng hiệu quả triệt lông không lâu dài bằng các phương pháp khác, cần thực hiện thường xuyên và khá mất thời gian để có kết quả tốt.

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để thổi bay lông
Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên để thổi bay lông

Những công nghệ triệt lông phổ biến hiện nay

Hiện nay, có nhiều công nghệ triệt lông hiện đại và hiệu quả được sử dụng trong thẩm mỹ, bao gồm:

1. Công nghệ IPL (Intense Pulsed Light)

  • Cơ chế: IPL sử dụng ánh sáng cường độ cao với bước sóng rộng để loại bỏ lông bằng cách tác động lên melanin trong nang lông. Ánh sáng này chuyển hóa thành nhiệt, làm suy yếu nang lông, ngăn chặn lông mọc lại.
  • Ưu điểm: Ít gây đau, phù hợp cho mọi vùng da, an toàn và có thể điều chỉnh được cường độ ánh sáng.
  • Nhược điểm: Hiệu quả có thể chậm hơn so với các công nghệ laser, cần nhiều lần điều trị để đạt kết quả tối ưu.

2. Công nghệ Diode Laser

  • Cơ chế: Sử dụng tia laser diode với bước sóng cụ thể (khoảng 800-810nm) để thâm nhập sâu vào da, nhắm trực tiếp vào nang lông, phá hủy các tế bào làm lông mọc.
  • Ưu điểm: Hiệu quả cao, nhanh chóng, phù hợp với nhiều loại da, ít gây tổn thương da.
  • Nhược điểm: Có thể hơi đau tùy vào cơ địa và vùng da.
Công nghệ triệt lông - Diode Laser
Công nghệ triệt lông – Diode Laser

3. Công nghệ Laser Alexandrite

  • Cơ chế: Sử dụng bước sóng laser Alexandrite (755nm), tập trung vào việc hấp thụ melanin, gây tổn thương đến nang lông mà không ảnh hưởng tới vùng da xung quanh.
  • Ưu điểm: Phù hợp với da sáng và lông sẫm màu, hiệu quả nhanh và an toàn.
  • Nhược điểm: Không phù hợp cho làn da tối màu do nguy cơ gây bỏng hoặc thay đổi sắc tố da.

4. Công nghệ Laser Nd

  • Cơ chế: Áp dụng bước sóng 1064nm, thâm nhập sâu vào da, không chỉ tác động lên nang lông mà còn hỗ trợ làm săn chắc da.
  • Ưu điểm: Phù hợp với mọi loại da, kể cả da tối màu, giảm nguy cơ tác dụng phụ như thay đổi sắc tố.
  • Nhược điểm: Có thể gây đau nhẹ và cần nhiều lần điều trị hơn để đạt được kết quả tối ưu.
Triệt lông bằng laser Nd tiêu hủy gốc nang lông nhưng không gây hại cho da
Triệt lông bằng laser Nd tiêu hủy gốc nang lông nhưng không gây hại cho da

5. Công nghệ SHR (Super Hair Removal)

  • Cơ chế: Áp dụng ánh sáng năng lượng thấp liên tục, tác động nhẹ nhàng nhưng sâu vào nang lông, phá hủy từ từ mà không gây tổn thương da.
  • Ưu điểm: Nhanh chóng, ít đau đớn, phù hợp cho cả da nhạy cảm.
  • Nhược điểm: Hiệu quả cần nhiều lần điều trị để đạt kết quả hoàn hảo.

6. Công nghệ New E-light (IPL + RF)

  • Cơ chế: Sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng IPL và sóng RF (Radio Frequency) với dải độ dài từ 650nm – 1.200nm, tạo ra hiệu quả triệt lông mạnh mẽ, triệt tiêu tận sâu gốc nang lông, đồng thời kích thích sản xuất collagen, giúp làm săn chắc da, giảm thâm và làm sáng da.
  • Ưu điểm: An toàn, giảm thiểu tác dụng phụ, kết hợp chăm sóc da.
  • Nhược điểm: Hiệu quả phụ thuộc vào loại da và màu lông, có thể cần nhiều buổi điều trị.

Công nghệ New E-light đang được TMV Ngọc Dung áp dụng trong liệu trình triệt lông các vùng trên cơ thể từ nách, tay chân đến vùng bikini nhạy cảm, đảm bảo hiệu suất tối ưu và an toàn tương thích cho mọi loại da.

Các chi nhánh TP.HCM sử dụng công nghệ New E-Light cho dịch vụ triệt lông
Các chi nhánh TP.HCM sử dụng công nghệ New E-Light cho dịch vụ triệt lông

Địa chỉ triệt lông ở đâu uy tín, chất lượng tại TP.HCM, Hà Nội?

Tìm địa chỉ triệt lông uy tín luôn là mối bận tâm của chị em, các tín đồ làm đẹp đang sinh sống tại TP. HCM và Hà Nội, bởi hiện nay có rất nhiều cơ sở làm đẹp ở 2 đô thị lớn nhất cả nước, vì vậy việc cân nhắc để lựa chọn một nơi làm đẹp, triệt lông uy tín, an toàn thật không đơn giản.

TMV Ngọc Dung là một địa chỉ làm đẹp lâu đời ở TP. HCM và Hà nội với nhiều năm kinh nghiệm kết hợp đầu tư cơ sở trang thiết bị đạt chuẩn, nếu đang lăn tăn không biết triệt lông ở đâu tốt tại TP. HCM thì TMV Ngọc Dung là địa chỉ làm đẹp uy tín để chị em tham khảo.

Với 19 chi nhánh trải dài khắp Việt Nam TMV Ngọc Dung là địa chỉ làm đẹp hàng đầu được các chị em tin chọn và trao gửi nhan sắc.

Triệt lông vĩnh viễn hết bao nhiêu tiền?

Chi phí của phương pháp triệt lông vĩnh viễn toàn thân phụ thuộc vào nhiều yếu tố như công nghệ được sử dụng, uy tín của trung tâm thẩm mỹ và khu vực bạn muốn triệt lông. Hiện nay, giá dịch vụ triệt lông toàn thân trên thị trường dao động từ 10.000.000 đến 20.000.000 VNĐ, tùy vào trung tâm thực hiện.

Mặc dù, giá cả có thể chênh lệch giữa các cơ sở, nhưng điều quan trọng hơn hết là chất lượng dịch vụ và đảm bảo sự an toàn, cũng như đạt được kết quả làm đẹp như mong muốn. Giá cả là một trong những yếu tố giúp bạn nhận diện sự uy tín của một trung tâm thẩm mỹ.

Tùy vào kích thước, khu vực cần triệt lông và công nghệ, chi phí cho 1 lần triệt lông toàn thân và những vùng nhất định trên cơ thể tại TMV Ngọc Dung dao động trong khoảng từ 800.000 – 5.400.000 đồng.

Bảng giá triệt lông vĩnh viễn tại TMV Ngọc Dung năm 2024:

DỊCH VỤ GIÁ 1 LẦN TRIỆT GIÁ KHUYẾN MÃI
Triệt lông mặt 800.000đ 400.000đ
Triệt lông mày 400.000đ 200.000đ
Triệt ria mép 400.000đ 200.000đ
Triệt râu quai nón 400.000đ 200.000đ
Triệt lông bikini 800.000đ 400.000đ
Triệt lông nách 800.000đ 400.000đ
Triệt lông bụng 1.500.000đ 750.000đ
Triệt lông lưng 1.500.000đ 750.000đ
Triệt lông ngực 1.500.000đ 750.000đ
Triệt lông 1/2 chân 800.000đ 400.000đ
Triệt lông 1/2 tay 800.000đ 400.000đ
Triệt lông nguyên chân 1.500.000đ 750.000đ
Triệt lông nguyên tay 1.500.000đ 750.000đ
Triệt lông toàn thân 5.400.000đ 2.700.000đ

Để biết thêm thông tin chi tiết về giá của các vùng triệt cũng như được tham vấn từ chuyên gia để có liệu trình triệt lông phù hợp, chị em hãy nhanh tay đăng ký đặt lịch đến TMV Ngọc Dung ngay tại bài viết này để có ưu đãi triệt lông cực hấp dẫn lên đến 75%.

Quy trình triệt lông chuẩn y khoa tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung

Được bộ Y Tế cấp phép hoạt động là một địa chỉ làm đẹp đạt chuẩn y khoa, TMV Ngọc Dung cung cấp gói dịch vụ triệt lông vĩnh viễn với quy trình an toàn hiệu quả tối ưu hóa với từng cá nhân cùng với trang thiết bị hiện đại, tân tiến, luôn cập nhật chất lượng và được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên có kinh nghiệm nhiều năm trong ngành.

Quy trình triệt lông ở TMV Ngọc Dung chuẩn y khoa sẽ bao gồm những bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

TMV Ngọc Dung luôn tập trung vào quá trình thấu hiểu mong muốn của khách hàng. Trước khi tiến hành triệt lông, các bác sĩ sẽ thảo luận về tình trạng sức khỏe của bạn để đảm bảo quá trình triệt lông an toàn và hiệu quả, đồng thời kiểm tra đặc điểm lông trên da để đưa ra lời khuyên tối ưu.

Bước 2: Vệ sinh vùng da cần triệt

Đây là công đoạn giúp làm sạch vùng da cần triệt, đảm bảo tất cả kem dưỡng, lớp trang điểm và bụi bẩn được loại bỏ hoàn toàn, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình thực hiện công nghệ đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Bước 3: Thoa gel lạnh lên da cần làm sạch

Gel lạnh không chỉ giúp tăng hiệu quả của việc triệt lông bằng cách thu nhỏ lỗ chân lông và tăng lưu lượng máu, mà còn giúp da mềm mịn và đảm bảo ánh sáng năng lượng cao thâm nhập sâu vào da một cách dễ dàng.

Bước 4: Tiến hành thực hiện

Với sự hỗ trợ của công nghệ New E-Light Pro, các chuyên viên tại TMV Ngọc Dung sẽ thực hiện quá trình triệt lông bikini vĩnh viễn cho khách hàng một cách chính xác và tỉ mỉ.

Bước 5: Vệ sinh và tiến hành thoa kem dưỡng

Sau khi triệt lông, chuyên viên sẽ vệ sinh kỹ lưỡng vùng da vừa được xử lý, sau đó thoa kem dưỡng để giúp da nhanh chóng phục hồi và mềm mịn.

Quy trình triệt lông vĩnh viễn chuẩn y khoa tại TMV Ngọc Dung
Quy trình triệt lông vĩnh viễn chuẩn y khoa tại TMV Ngọc Dung

Những lưu ý cần biết trước và sau khi triệt lông

Khi thực hiện triệt lông bằng các công nghệ hiện đại, có một số lưu ý quan trọng cần biết trước và sau quá trình triệt lông để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất.

Trước khi triệt lông

  • Tìm hiểu và chọn địa chỉ uy tín: Chọn một cơ sở uy tín không chỉ giúp bạn cảm thấy yên tâm mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe và vẻ đẹp của làn da sau quá trình thực hiện, tránh được các rủi ro không đáng có.
  • Đảm bảo da bạn đang khỏe: Nếu bạn có bất kỳ tình trạng như: bệnh da liễu, vảy nến, viêm da, đang nổi mụn viêm… Hãy ưu tiên điều trị các vấn đề trên trước khi triệt lông để đảm bảo an toàn và hiệu quả triệt lông
  • Tránh sử dụng các chất tẩy tế bào da chết: Cụ thể bạn không nên sử dụng các sản phẩm chứ axit glycolic, axit salicylic, Retinol, hoặc Retinoid ít nhất 1 tuần trước khi triệt lông. Những thành phần này có thể làm da trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh sáng laser hoặc IPL.
  • Tâm lý và thời gian: Chuẩn bị tâm lý thoải mái, thư giãn. Quá trình triệt lông có thể kéo dài từ 10-60 phút tùy thuộc vào vùng da cần triệt và loại công nghệ sử dụng.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mạnh: Không nên sử dụng các sản phẩm lột da, peel da hoặc tẩy tế bào chết quá mạnh trước buổi triệt lông. Những sản phẩm này có thể làm da mỏng và dễ tổn thương hơn khi điều trị.

Sau khi triệt lông

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Sau khi triệt lông, da thường trở nên nhạy cảm hơn. Tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp ít nhất 1-2 tuần và sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da.
  • Không dùng nước nóng hoặc tẩy da chết: Tránh tắm nước nóng, xông hơi, hoặc tẩy da chết trong vòng 24-48 giờ sau khi triệt lông vì điều này có thể gây kích ứng da. Rửa nhẹ nhàng bằng nước lạnh hoặc nước ấm, không cọ xát quá mạnh vào vùng da đã triệt lông
  • Không bôi kem dưỡng hoặc mỹ phẩm mạnh: Sau buổi triệt lông, da có thể bị kích ứng nhẹ, vì vậy nên tránh sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa hóa chất mạnh, nước hoa hoặc sản phẩm gây kích ứng.
  • Tuân thủ theo đúng liệu trình: Để đạt được kết quả tối ưu, cần tuân thủ lịch triệt lông định kỳ, thường từ 4-6 buổi tùy theo tình trạng lông và loại da.

Giải đáp các thắc mắc thường gặp về vấn đề triệt lông

Có nên triệt lông tại nhà trước khi triệt lông vĩnh viễn không?

Mặc dù triệt lông tại nhà bằng các phương pháp truyền thống (nhổ, wax, tẩy và cạo lông) có thể tiết kiệm được thời gian cho bạn, nhưng TMV Ngọc Dung khuyến khích bạn không nên thực hiện tại nhà vì 3 lý do sau:

  • Các phương pháp truyền thống có thể khiến vùng da trở nên nhạy cảm và diễn ra tình trạng mọc lông ngược gây ra sự ngứa rát cho bạn.
  • Có thể làm tổn thương vùng nang lông, nơi chứa sắc tố Melanin và là điểm dùng để ức chế sau khi có sự can thiệp của các công nghệ triệt lông (laser, IPL…)
  • Ảnh hưởng đến kết quả sau khi thực hiện triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ.

Lưu ý: Nếu bạn đã lỡ thực hiện các phương pháp truyền thống, hãy đợi ít nhất 4-6 tuần để vùng nang lông phục hồi lại trước khi đến thực hiện tiễn biệt lông tại cơ sở làm đẹp.

Không nên cạo nhổ lông tại nhà trước khi triệt lông
Không nên cạo nhổ lông tại nhà trước khi triệt lông

Triệt lông vĩnh viễn bao nhiêu lần thì hết?

Số lần triệt để đạt được kết quả vĩnh viễn thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại da, màu lông, khu vực và công nghệ sử dụng. Tuy nhiên, đa số trường hợp yêu cầu từ 4 đến 8 buổi điều trị để loại bỏ phần lớn lông và giảm thiểu khả năng lông mọc lại. Lông có thể mọc lại nhẹ nhàng, thưa và mỏng mịn sau một thời gian, do đó có thể cần buổi điều trị bổ sung mỗi năm để duy trì kết quả vĩnh viễn.

Thời gian triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Thời gian giữa các buổi triệt lông cũng khá quan trọng phụ thuộc vào chu kì phát triển của lông, thường kéo dài từ 4-6 tuần để đảm bảo lông ở giai đoạn phát triển tốt nhất bị tiêu diệt. Thông thường, các chuyên gia sẽ đánh giá và điều chỉnh lịch trình cho phù hợp với tình trạng của mỗi người để đảm bảo hiệu quả triệt lông cao nhất.

Thời gian giữa các buổi triệt lông nên cách nhau bao lâu?
Thời gian giữa các buổi triệt lông nên cách nhau bao lâu?

Triệt lông có ảnh hưởng đến sinh sản không?

Thổi bay lông bằng công nghệ hiện đại như IPL, Laser Diode, hay các công nghệ ánh sáng khác không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Những công nghệ này chỉ tác động đến nang lông trên bề mặt da và không xâm nhập sâu vào cơ thể hoặc ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản.

Sau khi triệt lông nên kiêng gì?

Sau khi quá trình thực hiện, da có thể trở nên nhạy cảm hơn, vì vậy cần chú ý một số điều để đảm bảo da được phục hồi tốt nhất và tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Dưới đây là những điều bạn nên kiêng sau khi triệt:

  • Tránh ánh nắng mặt trời: Ánh nắng mặt trời có thể làm da bị sạm hoặc gây kích ứng vì da sau khi triệt sẽ nhạy cảm hơn. Nếu phải ra ngoài, hãy sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ​
  • Không tắm nước nóng: Kiêng tắm nước nóng trong 24-48 giờ sau khi triệt lông. Nước nóng có thể làm giãn mạch máu, gây kích ứng da và làm chậm quá trình phục hồi. Nên dùng nước ấm hoặc nước mát để tránh tình trạng đỏ rát da​.
  • Không sử dụng mỹ phẩm chứa hóa chất mạnh: Không sử dụng mỹ phẩm như kem dưỡng có chứa hương liệu, chất tạo màu hoặc cồn ngay sau khi triệt​.
  • Không thực hiện phương pháp truyền thống: vì điều này có thể làm tổn thương nang lông và da, cũng như ảnh hưởng đến quá trình triệt lông. Nếu lông vẫn còn mọc lại sau vài buổi triệt lông, nên kiên nhẫn chờ lông tự rụng hoặc đến buổi triệt tiếp theo​.
  • Tránh mặc quần áo chật hoặc không thoáng khí: Sau khi triệt lông, da cần được thông thoáng. Không nên mặc quần áo bó sát hoặc làm từ chất liệu không thoáng khí để tránh gây kích ứng và cọ xát lên da

Trên đây là toàn bộ thông tin Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tổng hợp về vấn đề triệt lông. Mong rằng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn và đừng quên tham khảo những bài viết liên quan khác trên website của TMV Ngọc Dung nhé!

Không có từ khóa nào.

Bác sĩ Phạm Đức Tuấn là một chuyên gia da liễu với hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp. Bác sĩ thẩm mỹ Phạm Đức Tuấn tốt nghiệp chuyên khoa Da liễu, Đại học Võ Trường Toản – một trong những trường đại học uy tín trong ngành y. Với sự am hiểu sâu sắc và kỹ năng chuyên môn cao, bác sĩ Phạm Đức Tuấn đã làm việc tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung và thực hiện hàng chục nghìn ca điều trị da, tư vấn thẩm mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Tư vấn miễn phí
Gọi điện ngay
Hotline: *3232