Uống nước đậu đen rang trị nám được không? Cách làm tại nhà

Đậu đen là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta. Làn da cũng hưởng lợi lớn từ nguyên liệu đến từ tự nhiên này. Uống nước đậu đen rang trị nám là một trong các cách dân gian lưu truyền lại. Vậy sự thật có đúng thế không thì mời bạn cùng Ngọc Dung tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Uống nước đậu đen rang trị nám có thực sự hiệu quả không?
Uống nước đậu đen rang trị nám có thực sự hiệu quả không?

Uống nước đậu đen rang có tác dụng gì?

Uống nước đậu đen rang trị nám, giúp da trắng sáng, mịn màng là điều được lưu truyền trong dân gian. Vậy uống nước đậu đen có tốt gì cho sức khỏe không?

Giúp xương khỏe mạnh

Các khoáng chất trong đậu đen như magie, phốt pho, sắt sẽ giúp duy trì mật độ xương, tăng cường khả năng hấp thụ canxi giúp cho xương chắc khỏe. Các thành phần này cũng sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo, chữa lành những mô tế bào bị tổn thương giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Uống nước đậu đen cho xương chắc khỏe
Uống nước đậu đen cho xương chắc khỏe

Giúp hạ huyết áp

Đậu đen giàu kali nên sẽ tốt cho người bệnh tăng huyết áp. Kali sẽ liên kết với các natri trong cơ thể và loại bỏ nó ra một cách tự nhiên để chỉ số huyết áp được duy trì ổn định. Vì natri là một chất có khả năng gây tăng huyết áp không kiểm soát.

Uống nước đậu đen hỗ trợ điều trị tiểu đường

Đậu đen có hàm lượng chất xơ và protein cao, chúng đều có tốc độ tiêu hóa chậm nên sẽ giúp kiểm soát tốt chỉ số đường huyết. Nên uống nước đậu đen rang thường xuyên sẽ rất tốt cho người bệnh tiểu đường.

Thêm vào đó, tinh bột kháng, một loại chất xơ có trong đậu đen là loại không bị phân hóa khi qua hệ tiêu hóa nên nó sẽ không bị chuyển đổi sang đường đơn. Nó còn chuyển đổi thành nhiên liệu để nuôi các lợi khuẩn có trong đường ruột, giúp giảm các vấn đề rối loạn chuyển hóa.

Giảm chỉ số đường huyết nhờ uống nước đậu đen rang
Giảm chỉ số đường huyết nhờ uống nước đậu đen rang

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Đậu đen có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa nên sẽ giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể. Các thành phần như kali, magie và sắt cũng sẽ giúp tăng cường sản xuất hồng cầu, ổn định nồng độ natri trong máu, tăng cường sức khỏe tim mạch

Phòng ngừa ung thư nhờ nước đậu đen

Đậu đen có lượng lớn chất chống oxy hóa như anthocyanin, catechin, myricetin, quercetin,… giúp cơ thể chống lại các phản ứng stress oxy hóa, ngăn chặn các bệnh mãn tính như tim, tiểu đường. Cũng nhờ các chất oxy hóa này mà cơ thể sẽ ngăn chặn được hoạt động của các gốc tự do, giảm chứng viêm và ngăn ngừa các bệnh ung thư nguy hiểm.

Đậu đen có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư
Đậu đen có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư

Uống nước đậu đen rang trị nám được không?

Uống nước đậu đen trị nám được không? Câu trả lời là đậu đen có thể giúp bạn ngăn ngừa nám da chứ KHÔNG thể giúp bạn loại bỏ hoàn toàn nám được.

Theo phân tích các chất dinh dưỡng, đậu đen có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, có khả năng giảm căng thẳng trên da trước sự tác động của các tia bức xạ, ô nhiễm môi trường và nhiều tác nhân gây hại khác. Khi các tế bào được bảo vệ sẽ tạo ra liên kết tế bào chắc chắn, xây dựng hàng rào bảo vệ da, giúp da tránh khỏi các vấn đề về nám, tàn nhang, đồi mồi, da xỉn màu, mụn,…

Tuy nhiên, nám là một bệnh lý rất khó trị dứt điểm nên việc uống nước đậu đen để trị dứt điểm nám là điều không thể thực hiện được. Chính vì thế, bạn cần hiểu rằng việc uống nước đậu đen rang trị nám mặc dù tốt nhưng điều đó không có nghĩa là nó có thể trị dứt điểm nám và có khả năng thay thế các phương pháp trị nám khác bởi đậu đen cũng chỉ là nguyên liệu thảo dược tự nhiên, mang tính chất hỗ trợ quá trình điều trị nám sạm, ngăn ngừa, cải thiện tình trạng này chứ không có tác dụng điều trị và loại bỏ hoàn toàn bệnh lý này.

Nếu bạn muốn chữa khỏi dứt điểm nám, thì hãy ngần ngại mà hãy để lại thông tin theo form dưới đây để được đội ngũ chuyên gia bác sĩ hàng đầu tại TMV Ngọc Dung trực tiếp tư vấn và hỗ trợ giải đáp thắc mắc một cách nhanh chóng nhé!.

09.04 TRE HOA DA 390K

Đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ với ĐỘI NGŨ BÁC SĨ 26 NĂM KINH NGHIỆM tại TMV Ngọc Dung


    *Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    09.04 TRE HOA DA 390K

    Đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ với ĐỘI NGŨ BÁC SĨ 25 NĂM KINH NGHIỆM tại TMV Ngọc Dung


      *Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

      Uống nước đậu đen rang trị nám có được không?
      Uống nước đậu đen rang trị nám có được không?

      2 Cách trị nám bằng đậu đen ngay tại nhà

      Đậu đen tốt cho sức khỏe thì ai cũng biết, nước đậu đen rang cũng là loại nước bổ dưỡng đang được nhiều người yêu thích. Mặt nạ đậu đen dưỡng da thì có vẻ còn xa lạ với nhiều chị em. Nên dưới đây, Ngọc Dung sẽ cập nhật hướng dẫn chi tiết các rang đậu đun nước uống và cách làm mặt nạ đậu đen siêu dưỡng ẩm tốt cho da. Theo dõi ngay nhé!

      Làm nước đậu đen rang uống trị nám

      • Đậu đen trước khi đem rang nên rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, các tạp chất hoặc một số chất gây dị ứng cho cơ thể. Sau khi rửa thì nên phơi hoặc sấy khô để khi rang đậu không bị khét. 
      • Cho đậu vào rang trên chảo nóng. Để lửa riu riu và dùng đũa khuấy đều để đậu không bị cháy. Chỉ nên rang đậu trên lửa nhỏ để tránh nhiệt độ cao các chất dinh dưỡng trong đậu bị phân hủy. Mẹo để biết đậu đen đã chín hay chưa là nên để một vài hạt đậu nành vào rang cùng với đậu đen. Khi đậu nành bắt đầu ngả sang màu vàng nhạt thì đậu đen đã chín tới. 
      • Khi đậu đã rang xong thì đun nước sôi và cho đậu vào ngâm. Khoảng 15-20 phút thì đậu đã ra hết dưỡng chất. Bạn có thể uống nóng hoặc bảo quản nước đậu đen trong tủ lạnh để uống dần trong 1-2 ngày.
      Trị nám ngay tại nhà bằng đậu đen
      Trị nám ngay tại nhà bằng đậu đen

      Làm mặt nạ đậu đen giảm vết nám da

      Mặt nạ đậu đen trị nám tại nhà có thể kết hợp thêm với nhiều nguyên liệu khác. Một số loại mặt nạ đậu đen đơn giản mà bạn có thể tự làm là:

      • Trộn đều bột đậu đen với bột cám gạo, cho vào một chút dầu oliu để tạo ra hỗn hợp sền sệt để đắp lên da măt. 
      • Kết hợp sữa chua và bột đậu đen để tạo ra mặt nạ dưỡng ẩm cho da, giảm căng thẳng cho da.
      • Kết hợp đậu đen với sữa tươi để dưỡng sáng da cũng là một cách mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

      Lưu ý, khi dùng mặt nạ đậu đen tại nhà thì nên quan sát phản ứng của da. Nếu da bị nóng, có cảm giác châm chích và bị đỏ khi đắp mặt nạ thì nên ngừng sử dụng.

      Chỉ nên đắp mặt nạ đậu đen trị nám 2 lần/tuần để da không bị quá tải, lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế tình trạng bị nổi mụn.

      Một số lưu ý khi trị nám bằng đậu đen

      Điều trị nám bằng đậu đen cần rất nhiều thời gian và phải kiên trì mới thu được kết quả tốt. Trong quá trình này bạn cần phải lưu ý một vài điều sau:

      • Đậu đen xanh lòng sẽ chứa nhiều dưỡng chất hơn. Nên chọn loại đậu được trồng hữu cơ để hạn chế tối đa các tạp chất có thể có trong đầu.
      • Nên lựa kỹ hạt đậu, đừng chọn đậu đã nảy mầm, bị mốc, nhiều sâu mọt sẽ làm mất công hiệu điều trị,
      • Nếu bạn có nhu cầu giảm cân kèm với dưỡng da thì uống nước đậu đen rang không đường sẽ là cách tốt nhất. 
      • Uống nước đậu đen chỉ tốt cho người cao huyết áp. Những ai thường xuyên có chỉ số huyết áp thấp thì không nên uống nước đậu đen. Nó có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, thiếu máu, chóng mặt, ngất xỉu,…
      Một số lưu ý khi trị nám bằng đầu đen tại nhà
      Một số lưu ý khi trị nám bằng đầu đen tại nhà

      Các câu hỏi thường gặp

      Đậu đen là một nguyên liệu tốt cho sức khỏe tổng thể và sức khỏe làn da. Nên bổ sung đậu đen vào thực đơn ăn uống và kết hợp với một số phương pháp làm đẹp từ đậu đen để mọi thứ tuyệt vời hơn. Nhưng đừng quá kỳ vọng vào nguyên liệu này vì nó không phải là chìa khóa tốt nhất giúp bạn điều trị nám hiệu quả

      Uống nước đậu đen rang trị nám có tốt không?

      Uống nước đậu đen rang trị nám là mẹo lưu truyền trong dân gian. Đừng ở góc độ khoa học để đánh giá thì đậu đen có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn các gốc tự do phá hủy tế bào khỏe mạnh. Nên việc dưỡng da và giảm các vấn đề lão hóa như nếp nhăn, da xỉn màu, da chảy xệ là có thể. 

      Nhưng đậu đen chỉ mang đến lợi ích ở mức độ tương đối, da có thể sáng hơn, đều màu hơn. Còn việc uống nước đậu đen trị nám có hiệu quả, có tốt không thì phải dựa trên cấp độ nám của từng người. Nếu chỉ là vấn đề tăng sắc tố nhẹ thì kết hợp uống đậu đen với dùng một số sản phẩm trị nám có thể sẽ cải thiện làn da. Nhưng nám ở cấp độ nặng, nhất là nám chân sâu thì cần phải thêm nhiều biện pháp công nghệ khác để điều trị kết hợp.

      Bà bầu có được uống nước đậu đen rang?

      Ăn chè đậu đen hay uống nước đậu đen khi mang thai đều rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Nhưng để tốt nhất thì chỉ nên ăn và uống đủ lượng khuyến nghị.

      Trong đậu đen có nguồn folate dồi dào tốt cho mẹ và thai nhi. Chúng có vai trò quan trọng trong tăng cường chức năng hệ thần kinh và kích thích sản sinh các tế bào hồng cầu. Folate sẽ tốt cho sự tăng trưởng của thai nhi, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh bẩm sinh.

      Mang thai có nên uống nước đậu đen không?
      Mang thai có nên uống nước đậu đen không?

      Trị nám hiệu quả bằng công nghệ cao tại TMV Ngọc Dung

      WHITE PERFECT hiện đang là công nghệ trị nám bậc nhất, có mặt tại TMV Ngọc Dung. Nguyên lý của công nghệ này là sử dụng nhiều bước sóng năng lượng cao để tạo ra tác động lên các tế bào sắc tố. Thay vì chỉ can thiệp đến các sắc tố da trên bề mặt, thì White Perfect sẽ đi sâu vào lớp hạ bì và kích thích phá vỡ các liên kết tế bào nám, kéo các gốc nám đang bám chặt bên dưới da ra bên ngoài. 

      White Perfect – xóa nám đỉnh cao, ngăn nám quay trở lại hiệu quả. Nên ngòai việc xử lý các tế bào sắc tố gây nám da, thì các tia laser còn kích thích sản xuất collagen và các sợi elastin để tăng liên kết giữa các tế bào, tái cấu trúc lại hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh và hạn chế sự tấn công của các tia UV.

      Đi kèm với công nghệ trị nám bằng laser thì trong White Perfect còn có bổ sung các thành phần kích thích tái tạo tế bào, phục hồi da như Hyaluronic acid, Provitamin B5. Các thành phần này sẽ giúp tăng sinh collagen tự nhiên, ổn định hàng rào lipid và tăng cường hydrat hóa cho da, giúp da mềm mịn và hồng hào hơn sau khi điều trị.

      Tùy theo tình trạng da nám mà các chuyên gia sẽ khuyến khích bạn nên lựa chọn công nghệ nào và sử dụng liệu trình nào là thích hợp. Để biết được điều này thì bạn nên đến trực tiếp Ngọc Dung Beauty để được soi da và phân tích da thông quan máy phân tích siêu hiện đại. Dựa vào những chỉ số phân tích trên đó để chọn ra giải pháp tốt nhất.

      Trị nám bằng công nghệ laser tiên tiến tại Ngọc Dung Beauty
      Trị nám bằng công nghệ laser tiên tiến tại Ngọc Dung Beauty

      Hình ảnh khách hàng trước và sau khi điều trị nám tại TMV Ngọc Dung

      TMV Ngọc Dung đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em ở khắp các tỉnh thành trên cả nước như TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang,… Sở dĩ được nhiều khách hàng tin tưởng và liên tục quay trở lại sử dụng thêm nhiều dịch vụ làm đẹp khác bên cạnh điều trị nám là vì Ngọc Dung có:

      • Đội ngũ chuyên gia hùng hậu có nhiều năm kinh nghiệm điều trị nám và tỷ lệ thành công trên 90%. Để có được điều này thì các chuyên gia Ngọc Dung liên tục phải học hỏi, cập nhật các kiến thức điều trị nám đỉnh cao từ các chuyên gia da liễu hàng đầu. 
      • Điều trị nám bằng công nghệ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, nên Ngọc Dung vẫn không ngừng nâng cấp và nhập khẩu nhiều máy móc, thiết bị chăm sóc da đạt chuẩn quốc tế từ Mỹ, Hàn, châu Âu,…
      • Các liệu trình trị nám hay các dịch vụ thẩm mỹ khác đều ứng dụng công nghệ cao để tăng hiệu quả điều trị và chăm sóc.
      • Ngọc Dung luôn đề cao tính an toàn trong làm đẹp nên mọi quy trình, kỹ thuật đều được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo không xảy ra bất cứ sự cố ngoài ý muốn nào. 
      • Các dịch vụ làm đẹp, đa dạng từ những nhu cầu chăm sóc đơn giản cho đến chuyên sâu về da và body. Chị em có thể sử dụng nhiều gói dịch vụ cùng lúc để có thể nhiều thời gian thư giãn hơn tại thẩm mỹ Ngọc Dung.
      Kết quả điều trị nám của khách hàng tại Ngọc Dung
      Kết quả điều trị nám của khách hàng tại Ngọc Dung

      Bài viết đã chia sẻ được nhiều thông tin liên quan chủ đề uống nước đậu đen trị nám và tăng cường sức khỏe. Kèm với đó, bài viết cũng cập nhật thêm những ưu việt của công nghệ laser White Perfect đang có ở Ngọc Dung. Nếu bạn muốn trị dứt điểm các vấn đề về nám, tàn nhang, hãy bấm ngay *3232 để nhân viên đặt lịch thăm khám với chuyên gia trị nám tại Ngọc Dung.

      Không có từ khóa nào.

      Bác sĩ Phạm Đức Tuấn là một chuyên gia da liễu với hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp. Bác sĩ thẩm mỹ Phạm Đức Tuấn tốt nghiệp chuyên khoa Da liễu, Đại học Võ Trường Toản – một trong những trường đại học uy tín trong ngành y. Với sự am hiểu sâu sắc và kỹ năng chuyên môn cao, bác sĩ Phạm Đức Tuấn đã làm việc tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung và thực hiện hàng chục nghìn ca điều trị da, tư vấn thẩm mỹ.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

      Tư vấn miễn phí
      Gọi điện ngay
      Hotline: *3232