Bôi kem tan mỡ bụng có hiệu quả không? Ảnh hưởng gì không?

Kem tan mỡ bụng có hiệu quả không là câu hỏi được người tiêu dùng đặt ra khi loại kem này được nhà sản xuất quảng cáo, KOL tích cực lăng xê gần đây. TMV Ngọc Dung sẽ cùng bạn đi tìm hiểu về gel tan mỡ bụng là gì, bôi kem tan mỡ bụng có ảnh hưởng gì không và các cách sử dụng kem tan mỡ hiệu quả nhất. 

Bôi kem tan mỡ bụng có hiệu quả không? Ảnh hưởng gì không?
Bôi kem tan mỡ bụng có hiệu quả không? Ảnh hưởng gì không?

Tìm hiểu kem tan mỡ bụng là gì?

Kem tan mỡ bụng là một sản phẩm được sản xuất dưới dạng kem hoặc gel nổi tiếng với tác dụng đánh tan mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng. Theo thông tin quảng cáo từ nhà sản xuất, chỉ cần bôi kem lên da ở các khu vực có mỡ như bắp tay, bắp chân, đùi, hông, eo hay dùng kem thoa tan mỡ bụng. Sau đó massage nhẹ nhàng hoặc đeo đai trong một thời gian nhất định rồi rửa sạch lại với nước sẽ giúp giảm mỡ thừa một cách hiệu quả.

Các loại kem và gel tan mỡ ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực giảm mỡ, giảm cân. Sản phẩm này hứa hẹn có khả năng chống lại chất béo, giảm các khuyết điểm trên da, giảm cellulite và tăng cường quá trình phân hủy các tế bào mỡ bụng.  Thảo luận về tác dụng của kem tan mỡ bụng, một số ý kiến cho rằng kem giảm mỡ bụng có thể giúp giảm béo, giảm lượng mỡ thừa và khuyến khích quá trình giảm cân. Tuy nhiên, quan điểm này cần được chứng minh bằng nghiên cứu lâm sàng và hiện chưa có đủ bằng chứng để đưa ra kết luận chính xác.

tìm hiểu kem tan mỡ bụng là gì
Các loại kem tan mỡ bụng được quảng cáo là nhanh thẩm thấu vào da, phá hủy mỡ thừa và đào thải qua mồ hôi và nước tiểu

Cơ chế hoạt động và tác dụng của kem tan mỡ bụng

Trong suốt quá trình phát triển và trưởng thành, làn da của chúng ta đều săn chắc, căng bóng. Theo thời gian, tác động của lão hóa, biến đổi nội tiết tố cùng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khiến mỡ tích tụ dưới da ngày càng trở nên phức tạp. Những biến đổi này ảnh hưởng đến khả năng giữ nước của cơ thể và cấu trúc mô mỡ, liên kết dưới da. Cùng với đó khả năng cung cấp máu và chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh cũng sẽ bị tác động. 

Sự tích tụ mỡ thừa thường tập trung ở các vùng như đùi, mông, cánh tay và bụng. Mỡ thừa khiến da không còn săn chắc và mịn màng. Thay vào đó là sự chảy xệ, sồ sề, thân hình trở nên không cân đối, làm giảm sự tự tin khi giao tiếp và trong cuộc sống. Mỡ thừa không chỉ làm tổn thương tự tin về ngoại hình, mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tăng huyết áp, gan nhiễm mỡ và máu nhiễm mỡ. Vì vậy, kem tan mỡ bụng đã được phát triển với hi vọng giúp giảm mỡ thừa. 

Sản phẩm này được cho là có khả năng thẩm thấu qua da và đi vào máu. Các thành phần hoạt tính sinh học trong kem tan mỡ có hiệu quả giảm kích thước tế bào mỡ bằng cách làm mất nước tạm thời, sau đó cơ thể sẽ sử dụng chất béo làm nhiên liệu. Ngoài ra, kem đánh tan mỡ bụng cũng được cho là có khả năng tăng lưu lượng máu thông qua cơ chế giãn mạch, giúp cung cấp nhiều oxy, chất dinh dưỡng hơn và đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để kem tan mỡ bụng có hiệu quả, cần thoa đều, massage để gel thẩm thấu vào da.

Các thành phần cơ bản thường thấy trong kem giảm mỡ bụng

Mỗi sản phẩm, gel hay thuốc tan mỡ bụng của từng hãng sẽ có bảng thành phần khác nhau. Theo tìm hiểu, phần lớn các loại gel tan mỡ bụng thường chứa các thành phần như:

  • Axit glycyrrhetinic (chiết xuất từ cam thảo): Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit glycyrrhetinic có khả năng ức chế hoạt động của một enzyme gọi là 11-beta-hydroxysteroid dehydrogenase type 1 (11β-HSD1) có chức năng chuyển đổi cortisol không hoạt động thành cortisol hoạt động. Cortisol là một hormone căng thẳng được sản xuất trong cơ thể và có thể góp phần vào sự tích tụ mỡ trong vùng bụng. Bằng cách ức chế hoạt động của 11β-HSD1, axit glycyrrhetinic có thể giúp điều chỉnh mức cortisol và giảm mỡ bụng.
  • Aminophylline (thuốc điều trị hen suyễn tương tự như clenbuterol): Aminophylline có tác dụng chủ yếu là làm giãn mạch và tăng cường tuần hoàn máu. Khi được áp dụng cục bộ trên da, nó có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu và chất lỏng trong khu vực được áp dụng. Theo lý thuyết, việc cải thiện tuần hoàn có thể giúp thúc đẩy quá trình giảm mỡ bằng cách tăng cường sự trao đổi chất và loại bỏ chất cặn bã. Tuy nhiên, hiệu quả của aminophylline trong việc giảm mỡ vẫn chưa được chứng minh rõ ràng và có sự tranh cãi. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng aminophylline không có tác dụng giảm mỡ đáng kể khi được sử dụng bên ngoài.
  • Forskolin (tìm thấy trong thực vật Coleus Ấn Độ): Forskolin được cho là có tác dụng kích thích enzyme adenylate cyclase trong tế bào, làm tăng CAMP (adenosine 3′,5′-monophosphate) trong cơ thể. CAMP là một phân tử trung gian quan trọng trong quá trình trao đổi chất và điều chỉnh quá trình giảm mỡ. Khi cAMP tăng có thể kích thích quá trình giảm mỡ bằng cách kích hoạt enzyme lipase, làm tăng phân giải chất béo từ tế bào mỡ.
  • Ngoài ra, Caffeine, hạt kola được tìm thấy trong một số loại kem tan mỡ bụng được quảng cáo là có khả năng ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa.

Dựa vào những thành phần này, nhà sản xuất kem tan mỡ bụng đã quảng cáo, vẽ nên những hiệu quả và hứa hẹn như “tiêu mỡ thần tốc”, “chỉ cần thoa kem vài lần/ngày là có ngay vóc dáng đẹp”,…Tuy nhiên những lời hứa hẹn này cần được kiểm nghiệm, xem xét kỹ lưỡng cả yếu tố bôi kem tan mỡ bụng có ảnh hưởng gì không.

các thành phần cơ bản thường thấy trong kem giảm mỡ bụng
Các thành phần trong kem tan mỡ có thật sự giảm mỡ như quảng cáo vẫn đang là câu hỏi chưa có câu trả lời chính xác

Sử dụng kem tan mỡ bụng có hiệu quả không?

Với các thành phần được chia sẻ ở trên được nhà sản xuất kem tan mỡ bụng cho là có khả năng “đốt cháy” mỡ thừa. Tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu John Ashworth (nghiên cứu sinh tại Trường Y Hoàng gia London, Anh), không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng bất kỳ thành phần nào trong kem có thể thẩm thấu sâu xuống da để giảm mỡ.

Ông Ashworth đã chỉ ra rằng nếu các thành phần này có khả năng thẩm thấu sâu vào da và giảm mỡ hiệu quả thì đã có nghiên cứu khoa học để chứng minh điều đó. Tuy nhiên, hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy kem tan mỡ có khả năng làm giảm mỡ bụng.

Một số người đã dùng kem bôi tan mỡ bụng cho rằng sau khi sử dụng kem tan mỡ bụng, vùng bụng trở nên nhỏ hơn. Theo nguyên lý hoạt động, loại kem này sẽ làm nóng vùng bụng và gây mất nước tại chỗ, làm vòng eo trông nhỏ hơn một chút. Tuy nhiên, sau khi cơ thể được bù nước, vùng bụng sẽ trở lại như trước.

Bên cạnh đó, các loại kem giảm mỡ bụng thường chứa các thành phần tẩy da chết, làm mịn và săn chắc da, tạo cảm giác là vùng bụng đã tiến triển. Thực chất, lớp mỡ bên trong vẫn không giảm đi. Chuyên gia tư vấn thẩm mỹ Douglas McGeorge đã khẳng định rằng không có bằng chứng nào cho thấy kem tan mỡ bụng có hiệu quả trong việc giảm mỡ. Việc thay đổi diện mạo của làn da sau khi sử dụng kem tan mỡ bụng chỉ đến từ việc massage vùng bụng, không phải do khả năng giảm mỡ của kem.

sử dụng kem tan mỡ bụng có hiệu quả không
Tính đến thời điểm hiện tại, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh rằng kem tan mỡ có khả năng giảm mỡ thực sự.

Giảm mỡ bụng CÔNG NGHỆ CAO tại TMV Ngọc Dung nhanh chóng hiệu quả, an toàn

Kem tan mỡ đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các chị em nhờ lời hứa giảm bụng nhanh chóng mà không cần tập luyện hay ăn kiêng khắc nghiệt. Theo tìm hiểu, đến nay vẫn chưa có bằng chứng thực tế từ các chuyên gia và người dùng về hiệu quả giảm mỡ bụng thật sự từ loại kem này. Không thấy hiệu quả từ kem tan mỡ bụng thôi chứ rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ giảm béo công nghệ cao tại TMV Ngọc Dung đạt được hiệu quả giảm béo mong muốn. 

giảm mỡ bụng công nghệ cao tại tmv ngọc dung nhanh chóng hiệu quả, an toàn
Khách hàng của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung giảm 4kg mỡ bụng chỉ trong 6 buổi, lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ

Giảm mỡ bụng, giảm mỡ toàn thân, giảm cân là dịch vụ mũi nhọn, được Ngọc Dung tập trung phát triển. Các công nghệ giảm mỡ đều được chuyển giao 100% từ Hoa Kỳ, thông qua kiểm duyệt khắt khe từ FDA và Bộ Y tế. Vì vậy mà khách hàng rất yên tâm khi giảm mỡ tại Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung. 

09.04 TRE HOA DA 390K

Đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ với ĐỘI NGŨ BÁC SĨ 26 NĂM KINH NGHIỆM tại TMV Ngọc Dung


    *Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

    09.04 TRE HOA DA 390K

    Đăng ký tư vấn MIỄN PHÍ với ĐỘI NGŨ BÁC SĨ 25 NĂM KINH NGHIỆM tại TMV Ngọc Dung


      *Cam kết bảo mật thông tin khách hàng

      Một trong số các công nghệ giảm mỡ được đông đảo khách hàng lựa chọn là công nghệ giảm mỡ US Lipodetox 360 – sự kết hợp hoàn hảo của ba công nghệ từ Hoa Kỳ. Đầu tiên, công nghệ hóa lỏng mỡ thế hệ mới nhất giúp loại bỏ mỡ thừa và đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Tiếp theo, sóng siêu âm hội tụ US Lipo phá vỡ các mô mỡ cứng và đào thải mỡ thừa qua hệ bài tiết.

      Đồng thời làm căng và săn chắc da, định hình đường cong thông qua quá trình sinh nhiệt và kích thích sản sinh collagen. Cuối cùng, công nghệ Purify Plus giúp loại bỏ triệt để độc tố tích tụ lâu ngày từ bên trong cơ thể, mang lại cảm giác nhẹ nhàng.

      Các giải thưởng, bằng khen từ trong nước cho đến quốc tế minh chứng cho chất lượng dịch vụ an toàn mà Ngọc Dung đem đến cho mỗi khách hàng
      Các giải thưởng, bằng khen từ trong nước cho đến quốc tế minh chứng cho chất lượng dịch vụ an toàn mà Ngọc Dung đem đến cho mỗi khách hàng

      Với 18 cơ sở trải dài từ Bắc vào Nam, Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung khẳng định đẳng cấp của mình thông qua cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ và kỹ thuật viên chuyên môn cao. Sự phát triển mạnh mẽ và sự đa dạng về chi nhánh hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho nhiều chị em phụ nữ trên khắp cả nước. Hãy để lại thông tin dưới đây, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung sẽ liên hệ tư vấn giải pháp giảm béo phù hợp nhé!

      Lời kết

      Kem tan mỡ bụng cũng chỉ là một trong rất nhiều cách giảm mỡ bụng được review, quảng cáo tràn lan trên mạng. Như đã chia sẻ trong bài viết, chưa có nghiên cứu nào chứng minh các loại gel tan mỡ này có hiệu quả như quảng cáo. Giảm mỡ bụng, giảm cân là một hành trình dài, cần kết hợp nhiều phương pháp, duy trì lối sống lành mạnh và quan trọng nhất là sự kiên trì. Hơn nữa phải giữ cho mình một cái đầu lạnh, chọn đúng đơn vị thẩm mỹ uy tín, công nghệ giảm mỡ hiện đại. 

      Hơn 25 năm hoạt động trong ngành làm đẹp, giúp hàng ngàn khách hàng lấy lại sự tự tin, Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung là địa chỉ giảm mỡ uy tín mà bạn nên lựa chọn. Các công nghệ giảm béo tại TMV Ngọc Dung đều KHÔNG XÂM LẤN nên không gây đau, mỏi, khó chịu trong và sau khi thực hiện. Với công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên gia tận tâm, chúng tôi cam kết mang lại cho bạn không chỉ vóc dáng mong muốn mà còn sức khỏe toàn diện.

      Hãy để thẩm mỹ viện Ngọc Dung là đối tác đồng hành trong hành trình chăm sóc cơ thể của bạn. Để biết thêm chi tiết và đặt lịch tư vấn giải pháp giảm mỡ bụng phù hợp, hãy để lại thông tin của bạn ngay bây giờ. Ngọc Dung sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.

      Không có từ khóa nào.

      Bác sĩ Phạm Đức Tuấn là một chuyên gia da liễu với hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp. Bác sĩ thẩm mỹ Phạm Đức Tuấn tốt nghiệp chuyên khoa Da liễu, Đại học Võ Trường Toản – một trong những trường đại học uy tín trong ngành y. Với sự am hiểu sâu sắc và kỹ năng chuyên môn cao, bác sĩ Phạm Đức Tuấn đã làm việc tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung và thực hiện hàng chục nghìn ca điều trị da, tư vấn thẩm mỹ.

      Trả lời

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

      Tư vấn miễn phí
      Gọi điện ngay
      Hotline: *3232